Dịch vụ bảo vệ Khu nghỉ dưỡng - Resort khách sạn
Menu

Dịch vụ bảo vệ Khu nghỉ dưỡng - Resort

Dịch vụ bảo vệ khu nghỉ dưỡng của Công ty bảo vệ Thành Long Đà Nẵng

Dịch vụ bảo vệ khu nghỉ dưỡng của Công ty bảo vệ Thành Long Đà Nẵng cho các khu nghỉ dưỡng - Resort với nhiều du khách là một dịch vụ quan trọng để giữ an toàn và bảo vệ tài sản của cơ sở vật chất và khách hàng. Những nhiệm vụ chính của Công ty bảo vệ Thành Long yêu cầu nhân viên bảo vệ thực hiện cho khu nghỉ dưỡng bao gồm: kiểm tra và giám sát các khu vực của khu nghỉ dưỡng, giữ gìn an toàn và trật tự tại các khu vực công cộng, giúp đỡ và hỗ trợ khách hàng trong các tình huống cần thiết, và giữ gìn tài sản của khu nghỉ dưỡng.

Công ty bảo vệ Thành Long cung cấp dịch vụ bảo vệ an ninh từ năm 2009, có 12 năm kinh nghiệm và hơn 1000 nhân viên làm việc. Văn phòng tại các tỉnh và thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam - Quảng Ngãi - Thừa Thiên Huế - Bình Định; thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai. 

Công ty Dịch vụ bảo vệ Thành Long cung cấp dịch vụ bảo vệ an ninh chuyên nghiệp

Dịch vụ bảo vệ cá nhân, bảo vệ tài sản hàng hóa, bảo vệ nhà máy, bảo vệ cơ quan, trường học, bảo vệ công trình xây dựng, bảo vệ tòa nhà, bảo vệ khách sạn, bảo vệ an toàn cá nhân, bảo vệ khu du lịch nghỉ dưỡng. Công ty bảo vệ Thành Long có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ bảo vệ cho khu nghỉ dưỡng PULCHRA RESORT, AGRIBANK HOI AN RESORT AND SPA, OCEAN VILLA,...

Khu biệt thự nghỉ dưỡng có qui mô lớn theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao trở lên, phục vụ khách trong và ngoài nước. Nhân viên Bảo vệ khu nghỉ dưỡng vừa đáp ứng yếu tố an ninh vừa đáp ứng sự thân thiện lịch sự với du khách. Nhân viên bảo vệ là người tiếp xúc đầu tiên với khách đến nghỉ dưỡng  nên phải để lại hình ảnh phục vụ chuyên nghiệp.

Khu nghỉ dưỡng được tổ chức thành nhiều khu vực: Khu tiền sảnh, Khu văn phòng điều hành, Khu Nhà hàng, Bar, Khu spa, Khu villa, Hồ nước, Khu nhập nguyên liệu, Khu tập kết rác thải, bãi xe nội bộ, bãi xe khách, Khu an toàn hệ thống điện, ...

Nhiệm vụ của Nhân viên bảo vệ tại khu nghỉ dưỡng, Resort:

  • Duy trì nội qui ra vào khu nghỉ dưỡng do chủ quản đặt ra đối với tất cả người ra vào khu vực.
  • Phân loại, hướng dẫn người ra vào đúng cửa. Khách, nhân viên và nhà thầu phải đi đúng cửa, đến đúng khu vực và được nhân viên bảo vệ hỗ trợ.
  • Giám sát chặt chẽ tất cả mọi người ra vào khách sạn: Khách lưu trú, khách giao dịch, khách hàng sử dụng Thẻ thành viên, khách tham quan, khách hàng sử dụng phòng Hội nghị, Nhà hàng, Quầy Bar, Spa…
  • Kết hợp với vị trí Tiền sảnh  kiểm tra, kiểm soát xe ra vào Resort: Khi thấy xe ô tô ( hoặc xe máy của khách) ra vào Resort thì hướng dẫn, ra hiệu cho xe Buggy đang chạy phải dừng lại, nhường cho xe ô tô đi trước.
  • Trường hợp nếu khách đến hỏi thông tin về Resorts, khách lẻ đến book phòng, khách tham quan, khách đến chụp hình quay phim đám cưới... nhân viên An ninh nhanh chóng hướng dẫn khách đến quầy Lễ tân, báo cho vị trí Tiền sảnh để được trợ giúp. Ghi lại số lượng khách, ngày giờ vào, ra khách sạn, thông tin càng chi tiết càng tốt.
  • Trường hợp khách đến giao dịch về Villas, … hướng dẫn đến phòng Lễ tân của Resort để được hướng dẫn)
  • Trường hợp khách đến giao dịch về dịch vụ hội nghị, tổ chức các sự kiện trong Resort… hướng dẫn khách đến phòng Lễ tân ( hoặc Sales) của Pulchra
  • Nếu khách ngoài đến sử dụng dịch vụ Spa thì hướng dẫn khách trực tiếp đến lễ tân Spa, gọi Lễ tân Spa để được hỗ trợ.
  • Hướng dẫn khách đậu đỗ xe đúng nơi quy định ( bãi xe của resort, có qui định bãi đậu xe). Giải tán tất cả các xe cộ đậu đỗ đúng nơi quy định. Nếu khách đi xe máy thì hướng dẫn khách đỗ xe ở khu vực trước văn phòng An ninh đến văn phòng Sales ( Khu vực bãi cỏ, sân vườn); phát thẻ xe cho khách như đã được hướng dẫn
  • Nếu xe tham dự hội nghị, sự kiện thì báo cho Vị trí tuần tra biết để giám sát. Hướng dẫn xe đậu đỗ ở bãi xe của Resort
  • Phải phân biệt được khách lưu trú, khách tham quan, khách vào Spa, Nhà hàng, quầy Bar…, người vào tham gia hội nghị, tài xế. Không để cho Tài xế đi lang thang trong Resort mà phải hướng dẫn họ tập trung đúng nơi quy định ( bãi xe của resort)
  • Đặc biệt chú ý đến các trường hợp sau: hàng rong, người ăn xin, những người say xỉn, những kẻ có biểu hiện, hành vi côn đồ….: không cho phép những người này đi vào khu vực Resort. Gọi trưởng nộ phận, tuần tra để được hỗ trợ (nếu cần thiết)
  • Nhân viên của khách sạn, những người không có đặc quyền ra vào Cổng chính không được ra vào cổng này. Trừ trường hợp có qui định riêng hoặc trường hợp khẩn cấp.
  • Tài xế của Resort: Nếu ra khỏi resort mà mang giỏ xách, các hàng hóa, vật dụng.. yêu cầu họ dừng lại, vào phòng An ninh ở cổng chính để kiểm tra (đầy đủ thủ tục giống như kiểm tra nhân viên)
  • Khi có nhu cầu gọi taxi, xe ôm: Liên lạc với Lễ tân để gọi taxi, xe ôm cho khách (lưu ý khi phục vụ khách phải hết sức lịch sự, niềm nở và luôn mỉm cười với khách)
  • Kiểm soát, chống mất cắp các tài sản ở sân vườn như: đèn chiếu sáng, cây cảnh…
  • Phải đảm bảo vị trí tại Cổng chính vệ sinh, sạch sẽ, không được hút thuốc, ăn quà vặt, nhai kẹo… Mỗi nhân viên khi trực tại vị trí này phải luôn chuẩn bị 1 chai nước.
  • Quản lý điện thoại, chìa khoá
  • Giải thích hướng dẫn các vấn đề cho khách ra vào.
  • Quản lý trang thiết bị, ghi chép sổ sách chặt chẽ, chính xác, tất cả sắp xếp gọn gàng và có khoa học.
  • Nắm bắt tình hình & báo cáo cho người có thẩm quyền khi họ cần biết.
  • Giữ gìn thông tin liên lạc, phối hợp với các vị trí khác
  • Bàn giao chặt chẽ cho ca sau.
  • Quản lý thư từ bưu phẩm chuyển Fax nếu có.

 

PHƯƠNG ÁN BẢO VỆ MẪU TẠI PULCHRA RESORT

POSITION P1: MAIN GATE, GUEST ENTRY DRIVEWAY

Nhân viên làm việc tại vị trí này phải đảm bảo tiếng Anh giao tiếp tương đối tốt, với lối ứng xử hòa nhã, lịch sự. Đảm bảo an ninh, an toàn khu vực mình phụ trách:

  • Giám sát chặt chẽ tất cả mọi người ra vào khách sạn: Khách lưu trú, khách giao dịch, khách hàng sử dụng Thẻ thành viên (Membership Card) khách tham quan, khách hàng sử dụng phòng Hội nghị, Nhà hàng, Quầy Bar, Spa…
  • Kết hợp với vị trí Lobby (A7) kiểm tra, kiểm soát xe ra vào Resort: Khi thấy xe ô tô ( hoặc xe máy của khách) ra vào Resort thì hướng dẫn, ra hiệu cho xe Buggy đang chạy dọc theo 2 hướng Rampart phải dừng lại, nhường cho xe ô tô đi trước
  • Trường hợp nếu khách đến hỏi thông tin về Resorts, khách lẻ đến book phòng ( Walking Guests), khách tham quan, khách đến chụp hình quay phim đám cưới.. nhân viên An ninh nhanh chóng hướng dẫn khách đến quầy Lễ tân, báo cho vị trí A7 - Lobby để được trợ giúp. Ghi lại số lượng khách, ngày giờ vào, ra khách sạn, thông tin càng chi tiết càng tốt.
  • Trường hợp khách đến giao dịch về Villas, Căn hộ… hướng dẫn đến phòng Sales của Công ty Cổ phần khu du lịch Ngũ Hành Sơn – MMBR (Marble Mountain Beach Resort)
  • Trường hợp khách đến giao dịch về dịch vụ hội nghị, tổ chức các sự kiện trong Resort… hướng dẫn khách đến phòng, Sales của Pulchra
  • Nếu khách ngoài đến sử dụng dịch vụ Spa thì hướng dẫn khách trực tiếp đến lễ tân Spa, gọi A16- vị trí Spa để được hỗ trợ
  • Hướng dẫn khách đậu đỗ xe đúng nơi quy định ( bãi xe của resort, gần vị trí A1, A2). Giải tán tất cả các xe cộ đậu đỗ đúng nơi quy định. Nếu khách đi xe máy thì hướng dẫn khách đỗ xe ở khu vực trước văn phòng An ninh đến văn phòng Sales ( Khu vực bãi cỏ, sân vườn); phát thẻ xe cho khách như đã được hướng dẫn.
  • Nếu xe tham dự hội nghị, sự kiện thì báo cho Vị trí Patrol biết để giám sát. (Ball Room area). Hướng dẫn xe đậu đỗ ở bãi xe của Resort
  • Phải phân biệt được khách lưu trú, khách tham quan, khách vào Spa, Nhà hàng, quầy Bar…, người vào tham gia hội nghị, tài xế. Không để cho Tài xế đi lang thang trong Resort mà phải hướng dẫn họ tập trung đúng nơi quy định ( bãi xe của resort)
  • Đặc biệt chú ý đến các trường hợp sau: Taxi Girl, hang rong, người ăn xin, những người say xỉn, những kẻ có biểu hiện, hành vi côn đồ….: không cho phép những người này đi vào khu vực Resort. Gọi Team Leader, Patrol để được hỗ trợ (nếu cần thiết)
  • Nhân viên của khách sạn, những người không có đặc quyền ra vào Cổng chính không được ra vào cổng này. Trừ trường hợp có Gate Pass hoặc Leave Permit hoặc trường hợp khẩn cấp
  • Tài xế của Resort: Nếu ra khỏi resort mà mang giỏ xách, các hàng hóa, vật dụng.. yêu cầu họ dừng lại, vào phòng An ninh ở cổng chính để kiểm tra (đầy đủ thủ tục giống như kiểm tra nhân viên)
  • Khi có nhu cầu gọi taxi, xe ôm: Liên lạc với A2 để gọi taxi, xe ôm cho khách (lưu ý khi phục vụ khách phải hết sức lịch sự, niềm nở và luôn mỉm cười với khách)
  • Kiểm soát, chống mất cắp các tài sản ở sân vườn như: đèn chiếu sáng, cây cảnh…
  • Phải đảm bảo vị trí tại Cổng chính vệ sinh, sạch sẽ, không được hút thuốc, ăn quà vặt, nhai kẹo… Mỗi nhân viên khi trực tại vị trí này phải luôn chuẩn bị 1 chai nước.

POSITION P2 (CỔNG PHỤ): EMPLOYEE, SUPPLIER ENTRANCE

Nhân viên làm việc tại vị trí này phải đảm bảo an ninh, an toàn khu vực mình phụ trách:

  • Đảm bảo chỉ có những người có thẩm quyền mới được phép vào trong Resort thông qua lối vào của nhân viên.
  • Giải tán tất cả những người lai vãng tại cổng ra vào hoặc gây tắc nghẽn lối ra vào. Đặc biệt chú ý đến các trường hợp sau như: Taxi Girl, hàng rong, người ăn xin, những người say xỉn, những kẻ có biểu hiện, hành vi côn đồ….: không cho phép những người này đi vào khu vực Resort. Gọi Team Leader, Patrol để được hỗ trợ (nếu cần thiết)
  • Kiểm soát sự ra vào của các nhà cung cấp, người đến liên hệ công việc, nhà thầu, công nhân…: Kiểm tra mục đích đến Resrots, liên hệ với bộ phận cần gặp, xác định nhận dạng ( giữ giấy CMND, cấp phát thẻ đeo đúng quy trình…). Xe máy của nhà cung cấp (Suppliers), người đến liên hệ công việc… được đậu đỗ ở bãi xe của resort.
  • Trong trường hợp nhân viên resort, nhà cung cấp, người đến liên hệ công việc… mang hàng hóa, vật dụng của resort ra ngoài thì phải có giấy phép ra cổng, kiểm tra đầy đủ các thông tin giấy phép ra cổng như: Tên vật dụng, mã số, mô tả vật dụng, số lượng, ngày giờ mang ra, ngày giờ dự kiến mang vào, tên và chữ ký của nhân viên, người cung cấp… chữ ký của người có thẩm quyền, lý do mang ra v.v…Ghi chép đầy đủ trong sổ kiểm soát hàng hóa resort.
  • Kiểm soát công nhân, nhà thầu: Họ tên, thẻ công nhân, đăng ký, kiểm soát các dụng cụ, thiết bị,… mang vào, ra khỏi khách sạn. Sử dụng thanh kim loại để kiểm tra công nhân viên (body check), kiểm tra tất cả túi xách… của công nhân viên khi họ rời khỏi resort
  • Nhân viên resort mặt đỏ, có hơi men … không được phép đi vào resrot. Hành động gây rối, cãi nhau, đánh nhau hoặc bất kỳ hành vi xấu nào cũng không được phép vào trong khu Resorts. Nhân viên an ninh có quyền ngăn cản bất cứ người nào vi phạm, yêu cầu họ rời khỏi Resort và đồng thời thông báo cho Trưởng bộ phận An ninh, Security Team Leader để xử lý
  • Kiểm soát, chống mất cắp các tài sản ở sân vườn như: Đèn chiếu sáng, cây cảnh…
  • Giữ văn phòng an ninh sạch sẽ, gọn gàng, phải đảm bảo vị trí Công nhân viên luôn sạch sẽ, không được phép hút thuốc, ăn quà vặt, nhai kẹo,…
  • Nhân viên An ninh trực tại vị trí này phải biết cách sử dụng điện thoại theo tiêu chuẩn của Tập đoàn khách sạn Hyatt
  • Giữ gìn sổ sách, trang thiết bị trong tình trạng tốt nhất. Bàn giao ca phải đầy đủ, rõ ràng những thiết bị, mọi thông tin trong ca.

Nhiệm vụ của PCCC:

  • Khi nhận được tín hiệu báo cháy, luôn ở tư thế sẵn sàng để làm nhiệm vụ
  • Khi có tín hiệu sơ tán được đưa ra: Nhân viên An ninh lập tức hướng dẫn nhân viên Resort tập trung tại điểm tập kết (Camp Hyatt, sân bóng chuyền đối diện Condo A, B), điển sơ tán ( bãi xe resort) bằng lối thoát hiểm ( hoặc lộ trình) an toàn nhất, tùy theo vị trí của đám cháy. Nhân viên An ninh hướng dẫn Cảnh sát chữa cháy, xe chữa cháy và những cơ quan, dịch vụ cần thiết khác như cấp nước, điện lực, chính quyền địa phương,… cung cấp những thông tin chính xác mà họ yêu cầu. Ngăn chặn không cho người ngoài không có thẩm quyền đi vào Resort với mục đích mờ ám (hôi của, phá hoại…). Tham gia bảo vệ hiện trường vụ cháy.

EMPLOYEE PARKING (P2)

- Kiểm soát xe của nhân viên resort: Phát và thu thẻ xe cho nhân viên theo đúng quy trình, đặc biệt chú ý đến tài sản, chìa khóa xe nhân viên để quên trên xe, chống mất cắp các phụ tùng, phụ kiện, mũ bảo hiểm… trên xe. Sắp xếp xe nhân viên gọn gàng

- Thường xuyên chú ý đến trường hợp của nhân viên bị chảy xăng, nhớt => Liên quan đến công tác PCCC

-  Nhân viên resort mặt đỏ, có hơi men … không được phép đi vào resrot. Hành động gây rối, cãi nhau, đánh nhau hoặc bất kỳ hành vi xấu nào cũng không được phép vào trong khu Resorts. Nhân viên an ninh có quyền ngăn cản bất cứ người nào vi phạm, yêu cầu họ rời khỏi Resort và đồng thời thông báo cho Trưởng bộ phận An ninh, Security Team Leader để xử lý

  • Nhân viên An ninh trực tại vị trí này phải biết cách sử dụng điện thoại theo tiêu chuẩn của Tập đoàn khách sạn Hyatt
  • Những tình huống quan trọng, khẩn cấp… bắt buộc phải gọi SE Team Leader, Security Manager để được giúp
  • Giữ gìn khu vực bãi xe sạch sẽ, gọn gàng mọi lúc, không được phép hút thuốc, ăn quà vặt, nhai kẹo…

Giữ gìn sổ sách, trang thiết bị trong tình trạng tốt nhất. Bàn giao ca phải đầy đủ, rõ ràng những thiết bị, mọi thông tin trong ca.

Nhiệm vụ PCCC:

  • Khi nhận được tín hiệu báo cháy, luôn ở tư thế sẵn sàng để nhận nhiệm vụ
  • Trong trường hợp có hỏa hoạn, nhấn nút báo cháy khẩn cấp( Phá vỡ nút Break glass), báo cáo trực tiếp đến văn phòng An ninh các thông tin đầy đủ như: Vị trí, mức độ đám cháy, chất cháy… số lượng, tình trạng nhân viên khách sạn đang có mặt gần vị trí đám cháy, bản thân họ có gặp nguy hiểm không. Nếu đám cháy nhỏ thì lập tức sử dụng phương tiện chữa cháy thích hợp để chữa cháy
  • Khi có hiệu lệnh sơ tán được đưa ra: Nhân viên An ninh lập tức hướng dẫn nhân viên Resort tập trung tại điểm tập kết (Camp Hyatt, sân bóng chuyền đối diện Condo A, B), điểm sơ tán ( bãi xe resort) bằng lối thoát hiểm ( hoặc lộ trình) an toàn nhất, tùy theo vị trí của đám cháy. Tham gia vào đội chữa cháy của Resort, hỗ trợ Cảnh sát chữa cháy để dập tắt đám cháy. Tham gia bảo vệ hiện trường vụ cháy.

POSITION P3: BEACH FRONT – NORTH CORNER

  • Không để cho người ngoài, người không có thẩm quyền đi vào khu vực khách sạn. Nếu người dân đi qua khu vực biển resort thì hướng dẫn họ đi sát mép nước biển, không để họ làm phiền khách của resort tắm biển, đang relax… trong khu vực biển resort. Không để cho cả nhóm người ngoài đi qua khu vực biển của resort, hướng dẫn đi từng người một. Đặc biệt nghiêm cấm những người xay xỉn, đánh nhau, cãi nhau, có hành vi, hành động nguy hiểm vào khu vực resort với bất kỳ hình thức nào.

  • Nghiêm cấm người ngoài vào đá bóng, chơi bóng chuyền, chơi các môn thể thao khác, tụ tập ăn uống…trong khu vực bãi biển resort.
  • Không cho xe máy, ô tô… đi vào khu vực biển khách sạn. Không cho những người đi câu cá, kéo lưới…(đi bộ) vào khu vực của resort.
  • Không cho các dịch vụ thể thao bên ngoài như mô tô nước… chạy vào khu vực của resort đang tắm biển
  • Nghiêm cấm hàng rong, Taxi Girl, ăn xin, các dịch vụ bên ngoài (massage trên biển, làm móng tay, móng chân, môi giới “cò”…) đi vào khu vực biển khách sạn
  • Khách ngoài muốn sử dụng các dịch vụ của resort như: Sử dụng ghế, nêm trên bãi biển của resort, tắm hồ bơi thì bắt buộc phải mua vé, hướng dẫn khách đến Camp Hyatt. Khách ngoài muốn sử dụng các dịch vụ khác như ăn uống, Spa… thì hướng dẫn đến bộ phận liên quan.
  • Luôn luôn quan sát khách của Resort tắm biển; Nếu có bất kỳ sự nguy hiểm nào thì báo ngay cho Security Team Leader, nhân viên Cứu Hộ để được giúp đỡ, đặc biệt lưu ý đến khách trẻ em: Nếu trẻ em tắm không có người lớn đi kèm thì ngăn không cho tắm ( sử dụng lối giao tiếp hòa nhã, lời nói lịch sự…)
  • Không để cho khách của resort tắm biển vào ban đêm; đưa ra lời khuyên cho khách, giải quyết tình huống như đã được đào tạo: “Khách tắm biển vào ban đêm”. Gọi Security Team Leader để được hỗ trợ.
  • Ban đêm, nếu khách đi ra khỏi khu vực biển resort theo hướng bãi tắm công cộng( hướng Đà Nẵng) thì khuyên khách quay lại, giải quyết tình huống như đã được đào tạo: “ Khách ra khỏi khu vực biển resort vào ban đêm”. Gọi Security Team Leader để được hỗ trợ.
  • Giám sát khách của khách sạn đi dạo ra bên ngoài bằng cách ghi thông tin miêu tả một cách chi tiết: Khách Việt Nam hay khách nước ngoài, Nam/nữ, khoảng bao nhiêu tuổi, dáng vóc, quần áo như thế nào, thời gian ra/vào… bàn giao kỹ cho ca sau hoặc đổi chốt cho nhân viên An ninh khác.
  • Giám sát cẩn thận tài sản của các khách trên ghế, trên bãi biển, chống mất cắp.
  • Hướng dẫn, giúp đỡ khách khi khách yêu cầu.
  • Không được tò mò, nhìn vào phòng khách, các phòng ở Condo C, hoặc khách đang thư giãn trên bãi biển các tình huống nhạy cảm… gây phiền hà cho khách.
  • Kiểm soát khu vực dọc theo bờ tường rào giữa khách sạn và bãi tắm công cộng. Chống thất thoát tài sản của resort, chống kẻ xấu đột nhập vào resort qua các khu vực này: Kết hợp với vị trí A1- Entry at Condo A và A10 – Camp Hyatt, Condo A, B, C để đảm bảo an ninh, an toàn khu vực này.
  • Kiểm soát, chống mất cắp các tài sản ở sân vườn như: đèn chiếu sáng, cây cảnh…
  • Phải đảm bảo khu vực xung quanh vị trí này vệ sinh, sạch sẽ, không được phép hút thuốc, nhai kẹo, ăn quà vặt,…
  • Tác phong, đồng phục chỉnh tề. Tư thế đứng trực phả hết sức nghiêm túc.

Hotline Tuyển bảo vệ gọi
Hotline Phòng Kinh doanh